Nhật ký U-Camp

Ta-dah… Top 5 của Unilever Future Leaders’ League sẽ bắt đầu chuỗi huấn luyện chuyên sâu U-Camp diễn ra từ ngày 09/11/2015 – 19/11/2015. Hôm nay, các thành viên trong Top 5 đã về đến thành phố Hồ Chí Minh, cùng tham gia các hoạt động đầu tiên để làm quen với nhau và có buổi ăn tối ấm cúng. Với sự năng động, tài năng và nhiệt huyết của các bạn hứa hẹn sẽ mang đến cho U-Camp năm nay rất nhiều niềm vui và trải nghiệm thú vị! Hãy cùng đón chờ những thông tin mới từ U-Camp các bạn nhé!

Nhật ký U-Camp – Ngày 1

Ngày đầu tiên, các bạn Top 5 được phổ biến về nội dung huấn luyện trong U-Camp. Cực kỳ phấn khích khi các bạn được chào đón và lắng nghe những chia sẻ từ ông Jean-Laurent, chủ tịch Unilever Việt Nam. Sau đó các bạn có dịp trổ tài nấu nướng và cùng ăn trưa với ban lãnh đạo của công ty – một sự khởi đầu ấm áp và thú vị phải không? Buổi tập huấn chính thức diễn ra từ 13:30 khi các bạn được tìm hiểu về ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và Kế hoạch Phát triển bền vững Unilever (USLP). Hôm nay cũng là ngày Top 5 được giới thiệu về thử thách tiếp theo của cuộc thi. 30 phút cuối chương trình là thời gian các bạn tương tác trực tiếp với huấn luyện viên. Những kỳ vọng, hướng dẫn, chia sẻ tận tình đã được diễn ra trong khoảng thời gian quý báu này đấy… Một ngày mệt thì mệt, nhưng vui thì cũng rất vui, hy vọng Top 5 sẽ tiếp tục có những trải nghiệm quý giá tại U-Camp! Ngoài ra, có một thông tin rất thú vị dành cho các bạn quan tâm và muốn học hỏi từ chương trình. U-Day, vòng chung kết của cuộc thi, sẽ diễn ra từ 12:30 chiều thứ Sáu, ngày 20/11 sắp tới tại trụ sở Unilever. BTC xin mời các bạn cùng đến tham gia và lắng nghe phần thuyết trình cuối cùng của Top 5 trước Ban Giám Khảo. Đây sẽ là một ‘’màn trình diễn’’ công phu và tuyệt vời để cuối cùng chọn ra 3 bạn xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết quốc tế ở Anh Quốc đấy. Các bạn đăng ký tham gia ngay ở đây nhé!https://docs.google.com/…/1CpD-bpXBUP8HmwgoBxYUVR7…/viewform

Nhật ký U-Camp – Ngày 2

Ngày thứ 2 của U-Camp tiếp tục diễn ra trong sự háo hức của các thí sinh. Những thuật ngữ tưởng chừng đã quá quen thuộc lại bất ngờ… mang một màu sắc mới, rõ ràng hơn, sâu sát hơn. Insight là gì? Tại sao phải bắt đầu với insight? Nghiên cứu thị trường liên quan gì đến insight và làm sao để mang insight vào trong thực tiễn kinh doanh?... Tất cả những câu hỏi đó được giải đáp trong các nội dung chính của Ngày 2: “Lấy người tiêu dùng làm trọng tâm” và “Giới thiệu về nghiên cứu thị trường” qua sự dẫn dắt của các anh chị đến từ bộ phận nghiên cứu thị trường của Unilever và công ty Kantar Worldpanel, và hoàn thiện hơn qua chuyến thăm thực tế người tiêu dùng trong buổi chiều. Các bạn có muốn tìm hiểu về đề tài này? Nhanh tay trả lời các câu hỏi bên dưới để kiểm tra kiến thức của mình đồng thời có cơ hội nhận được những phần quà thú vị từ Unilever cho các câu trả lời nhanh và chính xác nhất nhé: Câu 1: Đâu là sự khác nhau giữa nghiên cứu thị trường định tính và định lượng?a. Nghiên cứu định tính thường diễn ra trong thời gian dài hơn so với nghiên cứu định lượngb. Quá trình nghiên cứu định lượng diễn ra với quy mô lớn hơn so với định tínhc. Kết quả từ nghiên cứu định tính thiên về chiều sâu, tìm hiểu và giải thích vấn đềd. b và c đều đúng Câu 2: Trong quá trình tìm ra “Insight” – sự thật ngầm hiểu, chúng ta nên bắt đầu với?a. Các thông số dữ liệub. Các quan sát của cá nhân về những vấn đề xung quanhc. Cả a và b Câu 3: (câu hỏi mở)Vui lòng xem đoạn phim của Dove bên dưới –https://www.youtube.com/watch?v=XpaOjMXyJGk Và cho biết đâu là insight đã được Dove vận dụng trong đoạn phim này?

Nhật ký U-Camp – Ngày 3

Không khí ngày càng sôi động và hối hả, hôm nay các đội được chia sẻ về 2 chủ đề rất quan trọng là Phát triển Thị trường và Truyền thông Thương hiệu. Case Study buổi chiều tiếp tục là cơ hội cho các bạn hoàn thiện kiến thức. Những màn thể hiện đặc sắc, những thử thách đầy thuyết phục, sự độc đáo trong ý tưởng của các thí sinh đã khiến U-Camp Ngày 3 trở nên lôi cuốn hơn bao giờ hết. Cuối ngày, cùng với huấn luyện viên, các đội tham gia lại có cơ hội được chỉnh sửa ý tưởng, hoàn thiện thêm cho phần trình bày quan trọng của mình trong giờ G. Chúng ta hãy cùng đồng hành với UFLL để ủng hộ cho các đội chơi, và không quên đăng ký tham dự vòng chung kết UFLL 2015 tạihttps://docs.google.com/…/1CpD-bpXBUP8HmwgoBxYUVR7…/viewformcác bạn nhé!

Nhật ký U-Camp – Ngày 4

Trải qua ba ngày liên tiếp phải tiếp thu rất nhiều kiến thức khác nhau, ngày thứ tư của U-Camp như một quãng nghỉ nhẹ nhàng cho các bạn sinh viên. Mục tiêu của các đội hôm nay là nâng cao các kỹ năng mềm với hai chủ đề chính: Kỹ năng thuyết trình hiệu quả và Kỹ năng xây dựng thương hiệu và phong cách cá nhân. Tất cả đều được dẫn dắt bởi diễn giả đến từ Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage – Học viện tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển thương hiệu, tiếp thị và truyền thông ở Việt Nam. Woa, quá hoành tráng đúng không nào? Các fan của Unilever có háo hức mong chờ nhật ký của các ngày tiếp theo không?

Nhật ký U-Camp – Ngày 5

Hôm nay các thành viên của Top 5 được học về quản lý hệ thống chuỗi cung ứng, bắt đầu từ việc lên kế hoạch bán hàng, dự báo nhu cầu thị trường, tìm mua nguyên vật liệu, sản xuất ra thành phẩm, phân phối và đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng. Đây chắc chắn là những kiến thức vô cùng bổ ích cho các bạn sinh viên để hoàn thiện thêm hiểu biết về các phòng ban của một công ty. Các bạn hãy cùng thử sức bằng cách tham gia trả lời cho các câu hỏi bên dưới để nhận được những phần quà thú vị từ Unilever nhé (có thể chọn một hoặc nhiều đáp án cho mỗi câu hỏi).1. Yếu tố nào sau đây được sử dụng để đánh giá hiệu quả hoạt động của nhà cung cấp?a. Giao hàng đúng thời gianb. Hàng đạt chất lượngc. Hàng đủ số lượngd. Tất cả các câu trên2. Những yếu tố nào sau đây ảnh hưởng đến nhu cần dài hạn của một sản phẩm?a. Sự ra đời của các sản phẩm mới khácb. Năng lực sản xuất hiện cóc. Năng lực logisticsd. Tăng trưởng GDP của quốc gia3. Những câu nào sau đây là định nghĩa đúng về “năng lực đáp ứng kịp thời với những thay đổi của thị trường"?a. Là khả năng phản ứng trước những thay đổi nhu cầu (tăng hoặc giảm) của thị trường trong khoảng thời gian cho phépb. Là khả năng tận dụng lợi thế kinh tế theo quy mô để giảm chi phíc. Là một năng lực rất quan trọng đặc biệt đối với các sản phẩm nhập khẩu vì thời gian nhập hàng thường dài hơn thời gian vận chuyển hàng hóa trong nướcd. Rút ngắn thời gian cung ứng có thể giúp chúng ta đáp ứng nhanh hơn với sự thay đổi của thị trường Ngoài ra, các bạn cũng đừng quên đăng ký tham dự vòng chung kết Unilever Future Leaders’ League 2015 tại đây nhé:https://docs.google.com/…/1CpD-bpXBUP8HmwgoBxYUVR7…/viewform

Nhật ký U-Camp – Ngày 6

Cuối tuần vừa rồi các bạn mình đã có những ngày nghỉ thật vui để nạp đầy năng lượng cho một tuần làm việc mới. Chủ đề kiến thức ngày hôm nay của U-Camp tập trung vào vấn đề Tài chính. Top 5 đã được học và tìm hiểu thêm về các chỉ số Tài chính cũng như ý nghĩa đằng sau các con số. Các đội chơi đã rất tâm đắc với phần trình bày hết sức mới mẻ và lý thú của các anh chị quản lý cấp cao đến từ bộ phận này đấy! Và… 4… Chỉ còn 4 ngày nữa là Grand Finale của UFLL 2015 sẽ chính thức diễn ra! Tiếp tục đồng hành cùng các đội chơi trong những ngày này nhé, và đừng quên đăng ký tham dự vòng chung kết UFLL 2015 tạihttps://docs.google.com/…/1CpD-bpXBUP8HmwgoBxYUVR7…/viewform trễ nhất trong ngày mai để BTC có sự chuẩn bị và đón tiếp chu đáo nhất các bạn nhé!

Nhật ký U-Camp – Ngày 7

Người đảm nhiệm vai trò dẫn dắt cho Top 5 của UFLL 2015 trong Ngày 7 chính là chị Đài Nguyên với chủ đề về Bộ phận Phát triển Khách hàng, Kênh bán hàng và Tiếp thị cho người mua hàng tại điểm bán. Với cách dẫn dắt uyên bác và nhiệt tình của chị đã khiến các đội chơi của chúng ta phải trầm trồ vì quá hấp dẫn. Như thường lệ, buổi chiều tiếp tục là cơ hội cho Top 5 thực hành lại những kiến thức đã thu thập được lúc sáng. Từ case study về nghành hàng giặt tẩy tại thị trường Nam Phi đến thuyết trình, phản biện, tất cả đều đòi hỏi sự nỗ lực hết mình của các bạn tham gia. Chính nhờ sự tương tác giữa diễn giả và các đội chơi mà chủ đề chính của case study trở nên sinh động và “dễ vào” hơn bao giờ hết. Các fan của Unilever cùng xem qua một số hình ảnh của ngày hôm nay và tiếp tục theo dõi và ủng hộ cho các đội chơi của chúng ta nhé!

Nhật ký U-Camp – Ngày 8

Thời gian trôi qua nhanh thật! Thấm thoắt mà Top 5 UFLL 2015 đã đồng hành cùng U-Camp gần hết chặng đường rồi. U-Camp - Ngày 8 đề cập đến những chủ đề hết sức thú vị. Mở đầu là chia sẻ về Kỹ năng Lãnh đạo của chị Tuệ Tri – Phó chủ tịch Ngành hàng Chăm sóc Cá nhân. Đến buổi chiều, Top 5 được “diện kiến” thầy Nguyễn Huyền Minh đến từ Đại Học Ngoại Thương Hà Nội – người đã tham gia huấn luyện U-Camp 2014 với những nội dung hết sức mới mẻ và sâu sắc. Thầy Minh đã có bài giảng về đề tài Cải tiến Thương hiệu (Brand Innovation) và vẫn như năm trước, sự tâm huyết và uyên bác của thầy đã mang đến cho các đội chơi một cảm giác vô cùng phấn khích. Cuối Ngày 8, dường như Top 5 xuất sắc của chúng ta đang tích cực chạy nước rút chuẩn bị cho màn trình diễn "On Stage" vào ngày 20/11 đấy. Fan của Unilever có hồi hộp không nào? Bạn cổ vũ cho đội chơi nào?