Phát triển khách hàng
PHÁT TRIỂN KHÁCH HÀNG



Đến với phòng Phát Triển Khách Hàng – Customer Development, bạn sẽ có cơ hội làm việc tại một trong những phòng ban năng động, thử thách và có đội ngũ hùng mạnh nhất công ty. Nhiệm vụ của bạn là đảm bảo những sản phẩm của Unilever sẽ hiện diện tại tất cả các điểm bán hàng nhằm phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất.


Để thực hiện việc này, bạn cần có những hiểu biết sâu sắc về người mua hàng, kế hoạch kinh doanh của các đối tác và định hướng phát triển của Unilever. Dựa vào những hiểu biết này, bạn là người trực tiếp tham gia vào việc lên các chiến lược kinh doanh dài hạn cũng như thực thi các kế hoạch này tại các điểm bán hàng nhằm giành trọn trái tim của người mua hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài cùng với các đối tác chiến lược của Unilever.


Bạn sẽ cùng phối hợp với những bộ phận có liên quan: Tài Chính, Chuỗi Cung Ứng và Tiếp Thị (Marketing) để đảm bảo các hoạt động này diễn ra hiệu quả.


Đây sẽ là trải nghiệm và cơ hội tuyệt vời dành cho những bạn có hoài bão và mong muốn phát triển trong lĩnh vực kinh doanh, xây dựng chiến lược hợp tác lâu dài và bền vững với khách hàng.


Các bộ phận tại phòng Phát Triển Khách Hàng:


I. Các bộ phận tại phòng Phát Triển Khách Hàng:


Quản lý khách hàng – Field/Account Management

Làm việc trực tiếp với các khách hàng – đối tác chiến lược của Unilever (Nhà phân phối, hệ thống siêu thị,…) để cùng các đối tác này phát triển các hoạt động kinh doanh cũng như đảm bảo việc thực thi các hoạt động này tại từng điểm bán và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.


Tiếp thị ngành hàng – Channel & Category Development

Xây dựng chiến lược phát triển cho các sản phẩm của Unilever qua những hiểu biết về các kênh bán hàng (channel) và người mua hàng tại từng kênh bán hàng (shoppers). Chiến lược này sẽ bao gồm các yếu tố chính: danh mục sản phẩm (assortment), cơ cấu trưng bày, hoạt động khuyến mãi và chiến lược về giá.


Điều phối bán hàng – Customer Development Operations

Nắm giữ các hệ thống, thông tin, công nghệ và quy trình giúp điều phối hoạt động kinh doanh nhằm đảm bảo cho phòng CD vận hành hiệu quả.


II. Lộ trình phát triển:


Giai Đoạn 1

BE A SALES MAN


Bạn sẽ có chặng đường 2 tháng vô cùng thử thách, đáng nhớ và quan trọng hơn là bạn học được rất nhiều trong giai đoạn là nhân viên bán hàng. Tại vị trí này bạn sẽ đảm đương những công việc và chỉ tiêu như một nhân viên bán hàng thực thụ. Bạn sẽ học được kỹ năng chinh phục được khách hàng và người mua hàng và hiểu rõ được sự đóng góp và vai trò quan trong của nhân viên bán hàng trong một tổ chức


Giai Đoạn 2

BE A SALES SUP


Chặng đường 2 tháng tiếp theo, bạn sẽ học để trở thành một Giám sát bán hàng. Tại vị trí này bạn sẽ làm việc với nhà phân phối, quản lý đội ngũ bán hàng và quản lý thị trường trong khu vực mà bạn phụ trách. Bạn sẽ học được kỹ năng quản lý điều hành nhà phân phối, cách quản lý đội nhóm để đạt được mục tiêu chung và am hiểu được thị trường, khách hàng.


Giai Đoạn 3

CUSTOMER DEVELOPMENT SUPERVISOR


Giai đoạn này CDF đã trở thành Giám Sát Mại Vụ. Bạn sẽ được cấp trên giao cho nhiệm vụ tại một nhà phân phối trong khu vực. Từ thời điểm này kiến thức sau 4 tháng sẽ là hành trang vững chắc cho bạn để chinh phục những thử thách thú vị hơn.